TIN TỨC Mùa Vu Lan Báo Hiếu

Mỗi mùa Vu Lan đến nhắc nhở cho người học phật chúng ta những điều cần suy ngẫm:

Đạo Hiếu làm con luôn nhớ từ sinh trưởng đến nên vóc nên hình,  rồi ai cho ta sự hiểu biết xứng đáng được làm con người trên trần thế, được sự sống an yên che chở cho ta sinh tồn mạng mạch là nhờ ai, vay mượn đâu đây để có chốn dung thân đói no ấm lạnh.

 Cuộc sống này là thế,  ân nợ tương quan duyên nhân còn đó.  Ai lẫn tránh chối bỏ nhận thức nầy tất hiển nhiên chối bỏ với chính mình sự hiện hữu giữa nhân sinh.

 Bởi vậy! thực hành thực hành những nghĩa cử nhân văn nhân đạo nghĩa tình tương tác trong đời sống với nhau là kết nối những vòng tay nhân ái.

Chùa Thanh Long Cổ Tự năm nào cũng vậy,  từ những hạt gạo nghĩa tình những phẩm vật nhu yếu thường dụng.

 Đến với nhau,  kẻ trao tay người đón nhận trong niềm hoan hỷ sẻ chia.

Người con Phật thì noi gương đức Bồ Tát Đại hiếu Mục Kiền Liên Vu Lan Duyên khởi,

 làm những việc cần làm theo lời Phật dạy luôn tưởng niệm,  hằng nhắc nhở cho mình rằng cuộc sống quanh ta đâu đây còn những khổ đau đeo đuổi một kiếp đời,

chốn u minh bức bách đoạ đày, cỏi ngục lửa giam cầm khao khát,  mong từng giọt cam lồ giải thoát vòng cảm thọ tân khổ triền miên.  Chúng sanh đó… chưa giả từ những đấu tranh tàn bạo,  những keo kiệt hẹp hòi vị kỷ hại nhân.

Làm sao đây!  vực dậy cái tính phật tánh nhân để mau về chốn chân tâm bổn hữu, cho chan chứa tình người,

 cho cực lạc hay thiên đường,  tịnh độ thực tại chốn nhân gian.

 Luôn nhớ rằng loài người chúng ta chân thật văn minh, văn hóa, nhân văn nhân ái nhân tình thì con người càng gần gũi hơn những cảnh giới cao siêu hằng hướng vọng.

 Mùa Vu Lan vừa qua,  trân trọng lắm những tấm lòng đã kết nối tình thương trang trải đến với những mảnh đời còn khó khăn bất hạnh.

 Lành thay lành thay! Phật tâm tại thế, Phật hạnh tại đời.  Cầu chúc mọi người lạc an hạnh phúc!Nammô Công đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát!


TB: Chủ nhật  15/09/2019 tức 17/08/ Kỷ Hợi. kính mời quý phật tử -Tín hữu về tham dự khoá tu tập trong tháng tám âm lịch.

Trân trọng thông báo !

-TLCT-

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb