TIN TỨC ĐẦU XUÂN

Đông tàn lộc nở, tiết thời vận chuyển đợi xuân sang. Người người đang thu xếp và chuẩn bị cho một mùa tết Bính Thân về với quê hương dân tộc thì chị Thuý, chú Hùng là những người tiên phong cùng anh chị em có hảo tâm nghĩ đến những mảnh đời còn khó khăn trong cuộc sống.

   

Trước khi lo việc riêng mình cho tết đến xuân về thì quý anh chị em đã chu đáo chuyển về chùa TLCT 100 phần quà gồm gạo, mỳ gói, nước tương, nước ngọt … để gởi đến các gia đình nghèo với tấm lòng chia sẽ quan tâm.

    
Trước tết một tuần, tại trụ sởi ấp Thọ An, xã Bảo Quang, Long Khánh với sự chờ đợi và đón tiếp nồng ấm của Ban ấp và quý bà con .

        

Chúng tôi có mặt và tận tay gởi đến các cô bác hiện diện những phần quà tình thương ân cần trân trọng.

Quay trở về Thanh Long Cổ Tự, anh chị em còn lo cúng dường tịnh tài tết sớm để cho chùa lo sắm sanh lễ tết. Vài ngày sau đó, anh Nghĩa Cty Tiến Khánh, chị Thuý, anh Hùng cũng không quên lo đèn, hoa để anh Tuyển đưa xe về tận Chùa dâng hương cúng Phật.

Đồng hành cùng nghĩa cử tốt đẹp và tâm thành kính ngưỡng Tam Bảo, anh Tâm (PT Quảng Phát), chị Đài (PT Quảng Nghiêm), Anh Tài GĐ và quý anh chị em CNV Cty ĐTvPT BĐS Hưng Gia Phúc hằng năm thường xuyên chuyển khoản tịnh tài về cúng dường sớm, giúp chùa TLCT  tuỳ nghi lo tết.

Còn phần Phật tử, tín hữu lân cận xóm làng thì lo dâng lễ bánh trái trước tết, kịp thời đón giao thừa mừng xuân.

Mừng tết, đón Xuân

Cũng những làn gió mát dịu nhẹ nhàng, cũng tiết trời se lạnh chuyển sang mùa. Xuân về tết đến, cũng ánh đèn lung linh xuyên kẽ lá. Thanh Long Cổ Tự tĩnh mịch giữa núi đồi chờ đón thời khắc giao thừa sang năm mới Bính Thân. Ba hồi chuông trống Bát Nhã gióng vọng xa đưa, nhang trầm nghi ngút toả hương bay. Phật tử, tín hữu tựu về lễ Phật dâng hương chúc phúc đầu năm mới.

 Đầu tiên là Phật tử, tín hữu lân cận vùng quanh chùa, tiếp theo sau giờ giao thừa là đoàn Phật tử đạo tràng tu tập niệm Phật tại TLCT về chuà sớm nhất. Trong sự trang nghiêm thành kính trật tự, tất cả Phật tử trong đoàn được Thầy trụ trì xướng lễ dâng hương bạch Phật cầu nguyện chúc phúc đầu năm thật trang trọng.

Tiếp theo các ngày mồng một, mồng hai … tết. Quý Phật tử tín hữu thân duyên của chùa gắn bó quanh năm, nay tuần tự hiện diện dịp xuân tết gần như năm nào cũng đông đủ.

      

    

Thay vì bon bon trên những con đường đại lộ rộng lớn hay dong ruỗi trên cao tốc thẳng tắp phẳng phiu, để cho đủ số 10 hoặc 12 cảnh chùa hoàn nguyện cầu phước, thì riêng chùa Phước Lâm tại quận Phú Nhuận, TP.HCM và quý Phật tử tín hữu thân duyên từ thành phố, năm nào cũng tiến vào con lộ quanh co khó bước để về lại chùa TLCT trong niềm thân thương đạo vị nhất trong dịp đầu năm mới.

     

     

Bảy ngày vui tết đón xuân năm nay thật rộng rãi. Trước khi vào cuộc vận hành năm mới Bính Thân, mỗi người một việc bắt tay vào nhịp sống sôi động thường ngày. Chùa TLCT cũng trở về với nếp sinh hoạt thiền môn, nhịp nhàng cùng hơi thở hồn thiêng dân tộc.

Lễ cầu an, nguyện thiên hạ thái bình, nhân dân an lạc, thiền môn hưng thịnh, Phật pháp trường thăng. Một mùa xuân tết cổ truyền dân tộc tại chùa TLCT mang đúng ý nghĩa như một câu thơ “Ngôi chùa che chở hồn dân tộc, mái ấm muôn đời của tổ tiên”. Đó là lý đạo tình người hoà quyện một mùa xuân tại Thanh Long Cổ Tự như nguồn TIN TỨC ĐẦU XUÂN vừa khởi đăng cùng quý vị !

 TLCT 

TNC biên tập




digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb